Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Quy trình tháo và lắp đặt máy điều hòa đúng kỹ thuật và đạt tiêu chuẩn

Điều hòa là loại thiết bị điện làm lạnh được lắp đặt khá phổ biến tại nhiều văn phòng làm việc lẫn phòng ở trong gia đình. Đây là thiết bị được lắp đặt bằng cách gắn cố định trên tường (hay gắn âm trần trên trần nhà đối với loại điều hòa âm trần mới nhất hiện giờ) nên việc tháo lắp điều hòa để làm vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ hay để chuyển nhà không hoàn toàn dễ dàng và cần được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật.

thao-lap-dieu-hoa-tai-nha

QUY TRÌNH CÁC BƯỚC THÁO LẮP ĐIỀU HÒA AN TOÀN NHẤT


Bạn cần tuân thủ đúng theo các bước quy trình thao lap dieu hoa nhiệt độ dưới đây để đảm bảo sản phẩm không bị hỏng hóc hay gây nguy hiểm cho người thực hiện. và không sợ bị do gas và không cần phải nạp gas điều hòa bổ sung....

Bước 1: chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tháo lắp

Bạn hãy tìm cho mình bộ dụng cụ đầy đủ gồm: kìm, tuavit 2 đầu, mỏ lết/cờ-lê, băng dính cỡ lớn.

Bước 2: Khóa gas điều hòa (còn gọi là thu gas điều hòa)

+ Đầu tiên bạn hãy kiểm tra các van chặn và đảm bảo chúng đang được mở

+ Tiếp theo bạn cho điều hòa chạy ở chế độ làm lạnh trong khoảng 15 phút liên tục sau đó tắt đi và đợi chừng 3-4 phút rồi gắn thiết bị đồng hồ đo nạp gas vào van đường hút.

+ Hãy từ từ mở van đường hút, thao tác này nhằm mục đích xả khí cho đồng hồ đo và các dây ống

+ Sau đó bạn hãy đóng van đường đẩy của cục ngoài, sau đó bật điều hòa ở chế độ làm lạnh trở lại và đợi tới khi áp suất hiển thị ở mức 1kg/m2 trên đồng hồ đo.

+ Tắt chế độ làm lạnh và nhanh chóng đóng van đường hút. Lưu ý là bạn phải làm thật nhanh để áp suất hiển thị trên đồng hồ không vượt ngưỡng 3-5 kg/m2. Trong trường hợp bạn chưa kịp đóng các van hoàn toàn thì hãy chỉ đóng 2/3 van rồi dừng máy lại. Không nên đóng hoàn toàn van hút trước khi tắt điều hòa vì có thể dẫn đến làm hỏng bộ phận hút nén .
+ Cuối cùng bạn tháo đồng hồ đo và lắp van lẫn các rắc co trở lại. Kiểm tra lại việc xì gas cho các van của cục ngoài. Nếu không thấy gas xì ra là việc khóa gas điều hòa đã hoàn tất và cũng là làm xong 50% khối lượng của công việc tháo dỡ điều hòa rồi.

huong-dan-cach-thao-lap-dieu-hoa-tai-nha-nhanh-va-an-toan

Bước 3: bạn ngắt attomat hoặc cầu chì để đảm bảo nguồn điện bị ngắt hoàn toàn để tiến hành bước tiếp theo là tháo các bộ phận của điều hòa ra.

Bước 4: bạn tiến hành tháo cục nóng và cục lạnh rồi tháo nốt giá đỡ cục nóng và ống đồng dàn lạnh. Hãy chú ý thao tác cẩn thận tránh làm các bộ phận bị móp méo hay vỡ. Ống dây đồng cần được cuộn lại theo vòng lớn để nó không bị gãy trong quá trình vận chuyển. Việc tháo lắp chiếc điều hòa đã hoàn tất và các bạn chỉ cần cất những bộ phận này vào thùng có chèn xốp và vận chuyển chúng đến nơi mới.

Các công đoạn tháo lắp điều hòa sẽ khá phức tạp với những ai chưa có kiến thức hay kinh nghiệm thực hành trong vấn đề này và khi đó bạn không nên tự mình tháo dỡ mà hãy nhờ tới dịch vụ sửa chữa điều hòa tại nhà, họ sẽ cho thợ tháo lắp tới thực hiện thay bạn trong trường hợp bạn muốn tháo để chuyển đi nơi khác. Ngược lại nếu tháo để tiến hành bảo dưỡng điều hòa thì thợ sửa chữa sẽ miễn phí công tháo lắp cho bạn.

Trên đây là toàn bô quy trình cũng như cách để tháo và lắp đặt một chiếc máy điều hòa đúng và đủ từng bước và đúng theo kỹ thuật.
Điện Lạnh Rất Vui được Hướng Dẫn các bạn - Chúc các bạn Thành Công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét